0982688246
CHĂM SÓC NHANH
BẢO HÀNH DÀI
THAY LẤY NGAY
Giỏ Hàng ()
Hotline 02033.776.163 | 02033.785.785
LogoSite

Samsung Galaxy S6: tưởng là thành tựu, ai ngờ là sai lầm

21/09/2017 11:07

Ngay từ những ngày đầu ra mắt bộ đôi sản phẩm Samsung S6 và S6 Edge, Samsung đã đặt rất nhiều kì vọng vào siêu phẩm Samsung S6 vào việc thúc đẩy sự tăng trưởng của doanh thu.

​Tuy nhiên đáp lại sự kì vọng lớn lao của tập đoàn lại là kết quả kinh doanh đáng thất vọng. Theo công bố mới nhất của Samsung, lợi nhuận quý 2 của hãng đã giảm 8% so với cùng kì năm ngoái ( giảm từ 52,35 tỷ won Q2/2014 xuống còn 48,53 tỷ won trong Q2/2015) và  chính thức xác nhận là sự sụt giảm lợi nhuận của quý thứ 5 liên tiếp.

Trên thực tế, bộ đôi siêu phẩm đã không thể trở thành cú huých mạnh đối với doanh thu của gã khổng lồ Hàn Quốc bởi số lượng bán ra ít trong khi chi phí ra mắt sản phẩm mới lại quá cao.



Nguyên nhân ở đâu? Lỗi tại ai?



Thật đáng buồn cho Samsung là nguyên nhân không phải do chất lượng sản phẩm của họ không tốt mà lại do Samsung đã không hiểu được nhu cầu và thị hiếu của khách hàng. Đánh giá quá cao Samsung S6 và đánh giá thấp nhu cầu S6 Edge chính là sai lầm chết người của Samsung.

Do S6 Egde có giá cao hơn Samsung S6 khoảng 100USD nên khi sản xuất sản phẩm Samsung đã sản xuất 2 sản phẩm này với tỉ lệ 1:4.

Tuy nhiên với màn hình cong độc đáo, S6 Edge đã chiếm được ưu thế và tỉ lệ về nhu cầu gần như là 1:1 đối với 2 sản phẩm.

Samsung S6 Edge được ưa chuộng
S6 Edge màn hình cong độc đáo được yêu thích ngoài mong đợi của Samsung


Chính điều này đã đẩy Samsung đến một thực trạng đau đớn: Không có S6 Edge để bán còn S6 thì đầy trong kho.

Blogger Ben Thompson viết email trả lời tờ Daily Update vào đầu tháng 7 cho biết “ mọi chuyện khá đảo lộn” bởi Samsung đã không xác định đúng nhu cầu của khách hàng. Samsung đã không thể nhận ra thực tế là điều mà khách hàng phân khúc cao cấp không phải là giá cả mà là sự khác biệt. Khách hàng mục tiêu của Samsung sẽ không vì 100USD mà lựa chọn 1 sản phẩm bình thường, không có nhiều đột phá thay vì một sản phẩm màn hình cong độc đáo. Nếu nghĩ đến giá cả, họ sẽ tiết kiệm 500 USD để mua một thiết bị giá rẻ và sở hữu các chức năng tương tự và chạy trên cùng một phần mềm.

Không hiểu khách hàng đồng nghĩ Samsung đã tự đưa mình vào thất bại. Đáng ra bộ đôi S6 và S6 Edge đã có thể là “bàn gỡ” của công ty này nhưng thật tiếc nó lại trở thành “ bàn thua đau đớn”.

 

Các tin khác